Tìm kiếm

Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Skype sẽ thay đổi đến mức khó nhận ra

Diện mạo của Skype cho Windows 8 sẽ được thiết kế theo khái niệm giao diện Metro trước đây được Microsoft sử dụng trong Office 2013, đồng thời sẽ tương thích với màn hình cảm ứng của máy tính bảng.

Phiên bản ứng dụng Skype mới cho Windows sẽ thay đổi hoàn toàn về hình thức, những ảnh chụp màn hình của chương trình được công bố trên mạng cho thấy điều đó. Theo The Verge, giao diện của phiên bản Skype mới được thiết kế theo phong cách Metro trước đây (nay đổi là Modern UI) đặc trưng bởi các đường thẳng, các ô màu lớn và đơn giản - nghĩa là tất cả những thuộc tính của Windows mới và màn hình Start của nó.

Theo nhận định của Neowin.net, trang đăng hình chụp màn hình Skype mới, việc chỉnh sửa giao diện sẽ làm cho Skype hoạt động dễ dàng trên màn hình cảm ứng của máy tính bảng: người dùng có thể thực hiện cuộc gọi thông thường hay gọi video, gửi tin nhắn và sắp xếp danh bạ nhờ các cử chỉ chạm... Về vấn đề The Verge nêu, Microsoft trả lời rằng chưa có gì để giới thiệu vào thời điểm này. Họ cho biết sẽ sớm đưa ra bản beta của trình Skype mới cho người dùng.

Ảnh chụp màn hình Skype mới.



Vào tháng 11/2011, Microsoft đã hoàn tất việc mua Skype với giá 8,5 tỷ USD (hợp đồng đã được công bố từ tháng 5/2011). Theo Microsoft, việc mua Skype có ý nghĩa chiến lược với họ: Dịch vụ này được lên kế hoạch tích hợp vào hàng loạt sản phẩm, trong đó có Windws 8/RT. Riêng việc tung hệ điều hành Windows mới ra thị trường đã được dự kiến vào ngày 26/10/2012.

Skype là dịch vụ VoIP (điện thoại qua giao thức Internet) phổ biến nhất thế giới. Số người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ này đã vượt 500 triệu và mỗi tháng có 170 triệu người dùng dịch vụ. Hồi tháng 4/2012, có tin Microsoft đang phát triển phiên bản Skype có thể chạy trực tiếp trong cửa sổ trình duyệt mà không cần cài phần mềm lên máy.

Hồi tháng 5/2012, cấu trúc mạng của Skype đã được nâng cấp: chức năng của các node mạng - những máy tính nút (node) - trước đó vẫn được đảm nhiệm bởi thiết bị của người dùng thông thường, nay được chuyển sang các trung tâm dữ liệu. Theo các nhà cung cấp dịch vụ này, điều đó nâng cao độ tin cậy cho dịch vụ.

Một số ảnh giao diện Skype mới trên Neowin.net.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...